กาแฟคู่พี่น้อง Long Black กับ Americano แตกต่างกันอย่างไร ?

26050 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาแฟคู่พี่น้อง Long Black กับ Americano แตกต่างกันอย่างไร ?

มาทำความรู้จัก กาแฟคู่พี่น้อง Long Black กับ Americano แตกต่างกันอย่างไร ?
กาแฟดำเหมือนกันทำไมถึงแตกต่างกัน หากมองโดยทั่วไปแล้ว กาแฟทั้งสองเมนูนี้แทบไม่ต่างกัน เพราะคือ สูตรการชงกาแฟ ที่นำเอา เอสเพรสโซ่ ผสมกับ น้ำร้อนเหมือนกัน แต่มีขั้นตอนในการทำที่แตกต่างกัน
ที่มาของกาแฟสองตัวนี้ มีต้นกำเนิดแตกต่างกัน Long Black เป็นเมนูที่มีต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรเลีย ส่วน Americano เป็นเมนูที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอเมริกา
• ความต่างของวิธีการชง
Americano: การเทกาแฟ espresso 1 shot ตามด้วยการเติมน้ำตามลงไป
Long Black Coffee: การเติมน้ำร้อนก่อน แล้วเท Espresso shot ตามลงไป ผลที่ได้คือ ครีม่า จะมีมากกว่า Americano เพราะ ครีม่า คือ แก๊สมีน้ำหนักเบากว่าน้ำ จึงทำให้อยู่บนพื้นผิวได้มากกว่า Americano
• ปริมาณครีมาที่ต่างกัน
Americano: กาแฟดำที่ไม่มีครีม่าลอยฟูฟ่องอยู่ด้านบน
Long Black Coffee: จะได้เป็นกาแฟดำที่มีครีม่าลอยอยู่ด้านบน ครีม่า คือ แก๊สที่มีน้ำหนักเบากว่าน้ำ เพราะเกิดการผสมระหว่าง espresso shot กับน้ำร้อน มีความหนานุ่มมากกว่าชั้นครีม่าบนแก้วอเมริกาโน
• รสชาติกาแฟที่แตกต่าง
Americano: สำหรับคนที่ไม่ชอบกาแฟรสเข้มเกินและไม่ชอบผสมนมหรือครีม เป็นเมนูที่ดื่มได้ง่าย ๆ
Long Black Coffee: ให้รสกาแฟดำที่เข้มข้นกว่าอเมริกาโน และมีอโรมาที่ชัดเจน หอมกรุ่นติดปลายจมูก เนื่องจากกาแฟจะไม่ถูกความร้อนของน้ำร้อนละลายผิวหน้าของเครม่า ที่เราทราบกันดีว่า เครม่านั้นคือ ก๊าซในกาแฟที่ทำให้กาแฟเกิดกลิ่นหอมนั่นเอง ให้รสกลมกล่อม ดื่มง่าย จิบง่าย
จะเห็นได้ว่ากาแฟดำนั้น มีสิ่งที่น่าค้นหา ความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยก็สามารถเกิดสิ่งใหม่ ที่น่าอัศจรรย์ เพิ่มอรรถรสในชีวิตประจำวันของคุณได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้