เจาะลึกกาแฟ Colombia ผู้ผลิตกาแฟอันดับ 3 ของโลก

289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึกกาแฟ Colombia ผู้ผลิตกาแฟอันดับ 3 ของโลก

วันนี้ Baramio ขอพาทุกท่านมารู้จักกับประเทศผู้ผลิตกาแฟมากเป็นอันดับที่ 3 ของโลกอย่าง ประเทศ Colombia ให้มากขึ้น ว่ากาแฟในประเทศนี้มีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร และเพราะเหตุใดจึงสามารถผลิตกาแฟคุณภาพเยี่ยมจนครองใจคอกาแฟทั่วโลกได้

กาแฟถูกนำเข้ามาในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 และเริ่มผลิตเพื่อการค้าเมื่อต้นศตวรรษที่ 19 ในประเทศโคลอมเบียมีไร่กาแฟกว่า 500,000 แห่ง (ส่วนมากเป็นไร่ขนาดเล็ก) เทือกเขา แอนดีสสร้างภูมิอากาศเฉพาะพื้นที่ (สภาพอากาศท้องถิ่นที่แตกต่างจากสภาพอากาศ โดยรอบ) ซึ่งเป็นประโยชน์ในการผลิตกาแฟออกมา แต่ตัวลักษณะภูมิประเทศของ โคลอมเบียเองไม่เอื้อต่อการขยายพื้นที่เพาะปลูก เพราะภูเขาสูงชันมาก เป็นอุปสรรค ต่อการใช้งานเครื่องจักรการเกษตร อีกทั้งยังมีต้นไม้ไม่มากนัก ทำให้ผืนดินที่ลาดเอียง เหล่านี้เสี่ยงต่อการถูกกัดเซาะ ผู้ผลิตจึงให้ความสำคัญต่อคุณภาพของเมล็ดกาแฟมาก กว่าปริมาณ ทำให้มีการเพาะปลูกเฉพาะพันธุ์อาราบิก้าเท่านั้น เมื่อปี 1960 ดอยล์ เดน เบิร์นแบค (Doyle Dane Bembach) เอเจนซีโฆษณาของนิวยอร์ก (ปัจจุบันเป็น ที่รู้จักในชื่อ DDB Worldwide) สร้างรูปของฮวน วัลเดส (Juan, Valdez) ซึ่งเป็นภาพ ตัวละครบนฉลากรับรองคุณภาพของ “กาแฟโคลอมเบีย” ขึ้นมา รูปที่สวยงามของผู้ผลิต กาแฟที่ดูอ่อนน้อมกับล่อของเขามีส่วนช่วยอย่างมากในการผลักดันชื่อเสียงด้านคุณภาพ ของกาแฟโคลอมเบีย แม้ปัจจุบันกาแฟโคลอมเบียเป็นเพียง 10% ของมูลค่าการส่งออก ของประเทศ แต่ยังครองตำแหน่งตลาดสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติได้อย่างมั่นคง

ข้อมูลเมล็ดกาแฟ
-ปริมาณการผลิตต่อปี : 750,000 ตัน
-ส่วนแบ่งการตลาดโลก : 8.8%
-อันดับผู้ผลิตในโลก : อันดับ 3
-พันธุ์หลัก : คาทูรา, คัดติลโล (Castillo)
-ช่วงเวลาเก็บเกี่ยว : สามารถเก็บเกี่ยวได้ทั้งปี เนื่องจาก มีภูมิอากาศเฉพาะพื้นที่ที่หลากหลาย
-กระบวนการแปรรูป : หลักแบบเปียก
-ลักษณะพิเศษของกาแฟ : มีบอดี้ รสหวาน จดเปรี้ยวระดับกลาง

cr. หนังสือ "ทำกาแฟให้เป็นเรื่องง่าย"

สำหรับท่านใดสนใจชิมกาแฟจาก Origin นี้ Baramio Coffee มีเมล็ดมาให้ทุกท่านเลือกถึง 2 แบบ
>> Colombia Supremo
Taste Note : Caramel , Chocolate , Blackberry
Process : Washed
Price :250 .-/ 200 g.

>>Peach Paradise
Taste Note : Peach Tea,Yogurt,Hint of Lychee
Process:Anaerobic washed Barrel-aged
Price:289.-/100g.

สอบถาม/ สั่งซื้อ คลิกเลย
https://lin.ee/4n259F9
หรือ Add line Official : @baramio

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้