การเก็บรักษาเมล็ดกาแฟคั่วอย่างไร ให้คงความอร่อยนาน

178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Baramio Coffee

การเก็บรักษาเมล็ดกาแฟคั่วอย่างไร ให้คงความอร่อยนาน

การเก็บรักษาคุณภาพของเมล็ดกาแฟเป็นสิ่งที่เหล่าสายรักกาแฟนั้นไม่ควรมองข้าม เมื่อพูดถึงเมล็ดกาแฟ ก็จะนึกถึงกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติที่เข้มข้น ปัจจัยหลักที่เป็นตัวกระตุ้นเมล็ดกาแฟเสื่อมคุณภาพนั้นมาจาก ความชื้น อุณหภูมิ อากาศหรือบรรจุภัณฑ์ที่เลือกใช้ ซึ่งหากจัดเก็บรักษาไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้คุณภาพของเมล็ดกาแฟลดลง วันนี้เราจึงมีวิธีเก็บรักษาเมล็ดกาแฟง่ายๆ ดังนี้

1.เก็บเมล็ดกาแฟใส่ภาชนะที่ปิดสนิท ไม่มีรอยรั่ว เพื่อป้องกันการสัมผัสกับอากาศ หากเมล็ดกาแฟสัมผัสกับอากาศ อาจทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้
2.เก็บเมล็ดกาแฟให้ห่างจากความชื้น เนื่องจากคุณสมบัติของเมล็ดกาแฟ มีความสามารถดูดความชื้นและกลิ่นได้ดี อาจทำให้กาแฟมีกลิ่นและเสียรสชาติ
3.เก็บเมล็ดกาแฟให้ห่างจากความร้อน แสงแดด เพื่อไม่ให้เมล็ดกาแฟเสื่อมสภาพไว
4.บดเมล็ดกาแฟในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้แต่ละครั้ง เพื่อไม่ให้สูญเสียความสดใหม่ของเมล็ดกาแฟ

การหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อเมล็ดกาแฟนั้น มีส่วนสำคัญในการช่วยยืดอายุเมล็ดกาแฟ และรสชาติของเมล็ดกาแฟได้นานขึ้น

เมื่อสามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อเมล็ดกาแฟได้แล้ว การเลือกเมล็ดกาแฟที่คั่วสดใหม่จะช่วยยืดระยะเวลาการเก็บรักษาและคงคุณภาพของเมล็ดได้ยาวนานยิ่งขึ้น
..................................................................................................................
Baramio ขอแนะนำกาแฟรุ่น Gentle man กาแฟที่ถูกออกแบบมาสำหรับเป็นกาแฟคั่วกลางคุณภาพดีประจำร้านของคุณ
กาแฟรุ่น Gentle man เป็นตัวเบลนด์พิเศษระหว่าง เอธิโอเปีย บราซิล และ ไทย แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับร้านกาแฟที่กำลังหาคั่วกลางตัวหลักประจำร้าน และ คอกาแฟทางบ้านที่หากาแฟดีๆติดบ้าน
Gentle man ออกเทสโน๊ตตรงตามชื่อ คือเด่นเรื่องความนุ่มนวล ให้รสสัมผัสที่หอมกลมกล่อม well balance , chocolate , berry , hint of floral , sweet.
เมื่อไปชงเป็นเมนูอย่างอเมริกาโน่ หรือ ดริป ก็ให้ความหอมละมุน กลมกล่อม บอดี้ปานกลาง หากไปชงเป็นเมนูกาแฟนมก็จะได้รสกาแฟนมแบบนุ่มนวล
ราคา 179 บาท / 250 กรัม

“เบื้องหลังความอร่อยของร้านกาแฟทั่วประเทศ “
จำหน่ายเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกไทย และ ต่างประเทศ ในราคาปลีก-ส่ง
สอบถาม/ สั่งซื้อ คลิกเลย
https://lin.ee/4n259F9
หรือ Add line Official : @baramio
Shopee >>> https://shope.ee/1fkZ2LJ478
Lazada>>> https://s.lazada.co.th/l.2fpn
TikTok>>> https://www.tiktok.com/@baramiocoffee
Website>>> https://www.baramiocoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้