อเมริกาโน่ เครื่องดื่มจากยุคสงครามโลก

228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Baramio Coffee

อเมริกาโน่ เครื่องดื่มจากยุคสงครามโลก
“อเมริกาโน่” (Americano) ชื่อนี้คงเป็นหนึ่งเมนูสุดโปรดของใครหลายๆคน ที่ให้รสชาติที่ขม แต่ไม่ขื่น สร้างความสดชื่นในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่า อเมริกาโน่ ที่หลายคนชื่นชอบมีที่มาอย่างไร
ต้นกำเนิดของอเมริกาโน่ต้องย้อนกลับไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทหารชาวอเมริกันได้เข้าร่วมสงครามไปประจำการในประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่หลงใหลการดื่มกาแฟอย่างยิ่ง
แต่วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของที่นั่น จะเป็นเวล่ำเวลา ต่างจากชาวอเมริกัน ที่นิยมดื่มกาแฟตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าชาวอิตาลี จะดื่มกาแฟเมนูเบาๆแบบ “คาปูชิโน่” (Cappuccino) คือ กาแฟผสมนม เพิ่มฟองนม ส่วนช่วงบ่ายจะดื่มกาแฟเมนู "เอสเปรสโซ่" (Espresso) กาแฟเข้มข้น ที่ดื่มเพียงช็อตเดียว
แต่ด้วยสไตล์การดื่มกาแฟของชาวอเมริกัน จะดื่มเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ดังนั้นเมื่อเจอเอสเปรสโซ่ รสชาติเข้มข้นดุดัน ก็ทำให้ทหารอเมริกันรู้สึกว่า มันหนักหน่วงเกินไป ที่สำคัญ ไม่สามารถดื่มได้เรื่อยๆ เหมือนกาแฟที่ตนเองคุ้นชิน จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนด้วยการใส่น้ำร้อนลงไปผสมเพื่อลดความเข้มข้น จึงเป็นต้นกำเนิดของ ‘อเมริกาโน่’ หรือเข้าใจกันง่าย ๆ ว่า เป็นกาแฟสำหรับชาวอเมริกันนั่นเอง
จากการแก้ปัญหาแบบง่ายๆ เพียงแค่เติมน้ำร้อนลงไป ก็ก่อให้เกิดกาแฟเมนูใหม่ อีกทั้ง อเมริกาโน่ ยังมีประโยชน์หลากหลายที่ดีต่อสุขภาพ จนได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้
Cr. https://www.springnews.co.th/feature/810450
https://www.caffeinedestiny.com/
………………………………………………….........................................
สำหรับคนรักกาแฟแล้ว อเมริกาโน่คงเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบอย่างแน่นอน และการดื่มด่ำของรสกาแฟก็ต้องเลือกเมล็ดกาแฟที่ตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของเรา
Baramio Coffee ขอนำเสนอกาแฟรุ่น “Baramio Slow Dry“ Special process
กาแฟที่หอมกรุ่นโทนกลิ่นBlueberry & Raisin ให้เนื้อสัมผัสนุ่มแบบSilky Texture
กาแฟรุ่นนี้เพาะปลูกและโพรเซสที่แหล่งปลูกห้วยชมภู จ.เชียงราย Anaerobic process & Slow Dry ความสูง 1,200-1,350 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีสภาพภูมิอากาศเย็นตลอดปี จากไร่เฉพาะเจาะจงที่ผลกาแฟใช้เวลาสุกยาวนานกว่าไร่ทั่วไปถึงสองเดือนทำให้กาแฟได้ดูดซึมสารอาหารแร่ธาตุในดินได้มากกว่าปกติ จากนั้นนำมาโพรเซสแบบ Anaerobic Fermentation หรือกระบวนการหมักแบบไม่ใช้ออกซิเจน และตากกาแฟเพื่อให้เมล็ดหวานฉ่ำเต็มที่อย่างช้าๆ หลายรอบ เพื่อให้กาแฟรุ่นนี้ มีบอดี้กาแฟแน่น หอมหวานโทนบลูเบอร์รี่ เรซิ่น และ แฝงรสหมักบ่มของวิสกี้ที่หอมหวาน ทิ้งรสยาวนานหลังการดื่ม
ระดับคั่ว : คั่วอ่อนค่อนกลาง (Light to medium Roast)
Taste note: Blueberry,Raisin ,Hint of Whiskey,Silky texture & long sweet aftertaste
ราคา 269 บาท / 200 กรัม
ราคา 575 บาท / 500 กรัม
“เบื้องหลังความอร่อยของร้านกาแฟทั่วประเทศ “
จำหน่ายเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกไทย และ ต่างประเทศ ในราคาปลีก-ส่ง
สอบถาม/ สั่งซื้อ คลิกเลย
https://lin.ee/4n259F9
หรือ Add line Official : @baramio
Shopee >>> https://shope.ee/1fkZ2LJ478
Lazada>>> https://s.lazada.co.th/l.2fpn
TikTok>>> https://www.tiktok.com/@baramiocoffee
Website>>> https://www.baramiocoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้