ชวนส่อง! วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของประเทศอิตาลี

248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Baramio Coffee

ชวนส่อง! วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของประเทศอิตาลี

กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มสากลระดับโลก และ กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของใครหลายๆคนที่จะต้องดื่มในทุกเช้า แต่รู้หรือไม่ว่า... วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของแต่ละประเทศต่างก็มีการดื่มกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสะท้อนเสน่ห์ในแบบฉบับของประเทศนั้นๆ เหมือนดังประเทศอิตาลี ที่มีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่มักจะดื่มเป็นเวลา และเป็นวิถีชีวิตของชาวอิตาลีอย่างไรนั้น ไปดูกัน
ประเทศอิตาลี ถือว่าเป็นประเทศที่นิยมดื่มกาแฟอย่างมาก และมีบาร์กาแฟเล็กๆอยู่หลากหลายพื้นที่ในประเทศ ซึ่งชาวอิตาลีมักจะดื่มกาแฟเป็นช่วงเวลาคือ
ช่วงเช้า ดื่มกาแฟคาปูชิโนหรือลาเต้ พร้อมอาหารเช้า หรือหลังอาหารเช้า เนื่องจากมีส่วนผสมของนม ทานง่าย ไม่เข้มจนเกินไป

ส่วนช่วงกลางวันและช่วงเย็น ดื่มเมนูกาแฟดำหรือเอสเปรสโซ่ หรือในภาษาอิตาลี เรียกว่า ‘Caffè’ โดยมักจะดื่มหลังอาหาร เนื่องจาก ชาวอิตาลีมีความเชื่อว่ากาแฟคือยาวิเศษ และกาแฟดำมีส่วนช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหารได้ดี ไม่ท้องอืด และช่วยปรับสมดุลร่างกายให้สดชื่นหลังจากมื้ออาหาร จึงกลายเป็นวัฒนธรรมของชาวอิตาลีมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ร้านกาแฟส่วนใหญ่ในอิตาลีจะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ บาร์ ซึ่งเป็นร้านกาแฟแบบยืนดื่มที่เคาน์เตอร์ ในร้านจะไม่มีที่นั่ง ถือว่าเป็นการดื่มกาแฟ เพื่อพักเบรกชั่วคราวเท่านั้น ส่วนอีกหนึ่งรูปแบบ เป็นคาเฟ่ ซึ่งเน้นการตกแต่งร้านเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การพูดคุย และเเลกเปลี่ยนเรื่องราวต่าง ๆ
วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวอิตาลีทำให้เห็นว่า กาแฟไม่เพียงแต่ดื่มเพื่อได้ประโยชน์เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อกลางที่ทำให้เกิด Community เล็กๆ เป็นพื้นที่ที่รวมผู้คนที่หลงไหลในกาแฟไว้ด้วยกัน….

Cr.https://kafaesansuk.wordpress.com/.../%e0%b8%81%e0%b8%b2.../ https://www.brandthink.me/content/italycoffee  https://readthecloud.co/italian-coffee-culture/ ...............................................................................................
ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแบบชาวอิตาลีได้ ด้วยเมล็ดกาแฟที่ให้ความเข้ม หอม เต็มบอดี้ กาแฟดำก็ หอม กลมกล่อม เมนูนมก็ เข้มข้น อร่อย Baramio ขอเสนอกาแฟBrazil Santos ประเทศบราซิลเป็นแหล่งปลูกกาแฟคุณภาพเยี่ยม ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ จากนักดื่มกาแฟทั่วโลก เมล็ดบราซิลรุ่นนี้ ใช้กระบวนการผลิตแบบNatural Process ทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติที่จัดจ้าน เข้มข้น มีเนื้อสัมผัสมาก

เมล็ดกาแฟจากบราซิล อาราบิก้า สายพันธุ์คาทุย ขึ้นชื่อเกี่ยวกับความเปรี้ยวน้อย หอมหวาน และแทรกด้วยรสนัตตี้ เมื่อถูกนำมาคั่วโดยวิธีการเอกลักษณ์ของร้าน ช่วยดึงความหอมนุ่มนวลอบอวลอย่างเต็มที่ ให้รสชาติคลีน และบอดี้บานลานซ์ มีความแน่นแต่ละเมียดละไม ปรกติแล้วเมล็ดบราซิลจะเหมาะมากกับการชงร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชงแบบEspresso แต่ทางร้านทดลองนำมาชงเย็นก็พบว่าหอมมาก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาโน่ หรือ ชงกับนม รสชาติกาแฟยังชูขึ้นมาแบบไม่โดนนมกลบ กลมกล่อมหอมนุ่มจริงๆ
ทางร้านได้นำมาคั่วใน3ระดับ คือ
คั่วกลาง/คั่วกลางไปเข้ม/คั่วเข้ม

Altitude: 950 - 1,400 Meter

Taste note : Brownsugar /Cocoa/ Nutty/ Blacktea

Process : Natural

ราคา 159 บาท / 250 กรัม
ราคา 300 บาท / 500 กรัม
“เบื้องหลังความอร่อยของร้านกาแฟทั่วประเทศ “
จำหน่ายเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกไทย และ ต่างประเทศ ในราคาปลีก-ส่ง
สอบถาม/ สั่งซื้อ คลิกเลย
https://lin.ee/4n259F9
หรือ Add line Official : @baramio
Shopee >>> https://shope.ee/1fkZ2LJ478
Lazada>>> https://s.lazada.co.th/l.2fpn
TikTok>>> https://www.tiktok.com/@baramiocoffee
Website>>> https://www.baramiocoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้